| PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN THANH OAI |
ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2015 - 2016 MÔN THI: Toán 6 Thời gian làm bài: 90 phút |
b)
c)
d)


| Câu | Đáp án | Điểm |
| Câu 1 |
a/ (42 – 98) – (42 – 12) -12 = 42 – 98 – 42 + 12 - 12 = (42 – 42) + (12 -12) – 98 = - 98 |
0,5 0,5 |
| b/ (– 5) . 4 . (– 2) . 3 . (-25) = [(-5).(-2)].[4.(-25)].3 = - 3000 |
0,5 0,5 |
|
| Câu 2 |
a/ x – 105 : 3 = - 23 x – 35 = - 23 x = 12 Vậy x = 12 |
0,5 0,5 |
| b/ |x – 8| + 12 = 25 |x – 8| = 25 – 12 |x – 8| = 13 => x - 8 = 13 hoặc x - 8 = - 13 x = 21; x = -5 Vậy x = 21 hoặc x = -5 |
0,5 0,5 |
|
| Câu 3 |
|
0,75 0,75 0,75 0,75 |
| Câu 4 |
Hình vẽ đúng chính xác đến câu a a) Giải thích được tia Oy nằm giữa 2 tia Ox và Oz b) ![]() ![]() ![]() |
0,5 0,75 0,5 0,5 0,75 |
| Câu 5 |
A = ![]() = ![]() = ![]() = 4. ![]() = 4 . ![]() = ![]() |
0,5 0,5 |
|
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2015 - 2016 MÔN: SỐ HỌC - LỚP 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
2)
3)
4)
2)
3)
4) 
2)
3)
4) 
và lớn hơn
.
.| Câu | Đáp án | Điểm |
| Câu 1 (2,0 điểm) |
1) ![]() |
0,5 |
2) |
0,5 | |
3) |
0,5 | |
4) ![]() |
0,5 | |
| Câu 2 (3,0 điểm) |
1) |
0,25 |
|
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
2) |
0,25 | |
|
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
3) |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
4) ![]() |
0,25 | |
|
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
| Câu 3 (3,0 điểm) |
1) |
0,25 |
![]() |
0,25 | |
|
0,25 | |
2) |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
3) |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
4) ![]() |
0,25 | |
|
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
| Câu 4 (2,0 điểm) |
1) Gọi PS có mẫu số là 12 nhỏ hơn và lớn hơn là ![]() |
0,25 |
Ta có < < ![]() ![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
Tổng các phân số đó là: ![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 |
|
ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2015 - 2016 MÔN: HÌNH HỌC - LỚP 6 Thời gian làm bài: 45 phút |
2) 
4)
. Tính
?
tia Ok là tia phân giác của góc mOn. Tính
?
; vẽ tia Ot là tia đối của tia Ox.
?
? | Câu | Đáp án | Điểm | |||
| Câu 1 |
1) | Góc vuông | 0,5 | ||
| 2) | Góc tù | 0,5 | |||
| 3) | Góc bẹt | 0,5 | |||
| 4) | Góc nhọn | 0,5 | |||
| Câu 2 |
![]() |
1) Vẽ đúng | 0,5 | ||
Ta có góc aOb và góc bOc kề bù nên:![]() |
0,5 | ||||
![]() |
0,5 | ||||
![]() |
2) Vẽ đúng | 0,5 | |||
Do Ok là tia phân giác của góc mOn nên: ![]() |
0,5 | ||||
![]() |
0,5 | ||||
| Câu 3 |
![]() |
1) Vẽ đúng hết phần 1) | 0,5 | ||
Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox ta có (vì ) nên tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz |
0,5 | ||||
khi đó ![]() |
0,5 | ||||
![]() ![]() |
0,5 | ||||
2) Theo 1) ta có và tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz |
0,5 | ||||
| Suy ra tia Oy là tia phân giác của góc xOz. | 0,5 | ||||
3) Vì góc xOz và góc zOt chung cạnh Oz, hai cạnh Ox, Ot là hai tia đối nhau nên góc xOz và góc zOt là hai góc kề bù![]() Do Oy’ là tia phân giác của góc zOt nên ![]() |
0,5 | ||||
Vì góc xOy’ và góc y’Ot chung cạnh Oy’, hai cạnh Ox, Ot là hai tia đối nhau nên góc xOy’ và góc y’Ot là hai góc kề bù![]() |
0,5 | ||||
Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox ta có (vì ) nên tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oy’ |
0,5 | ||||
khi đó ![]() |
0,5 | ||||
| TRƯỜNG THCS TAM HƯNG | ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 2015 - 2016 MÔN: TOÁN LỚP 6 Thời gian làm bài: 90 phút |
(với x là số nguyên dương)

| Câu | Đáp án | Điểm |
Câu 1 (3,0 điểm) |
a) - 47. (69 + 31) + 154 + 5.9 = - 47. 100 + 155 + 45 = - 4500 b) ![]() c) = = |
0,5 0,5 0,5 0,25 0.25 1,0 |
Câu 2 (3,5 điểm) |
a) 3 – 17 + x = 289 – 36 – 289 x = -22 b) x + x = c) suy ra x = 19 d)vì nên Vậy x2 = 36 Vì x > 0 nên x = 6 |
0,5 0,5 0,25 0,5 0,25 0,5 0,25 0,25 0,25 0,25 |
Câu 3 (2,5 điểm) |
![]() Vẽ đúng hình đến câu a a) Chứng tỏ được Oy nằm giữa Oz và Ox b) Tính được c) Chứng tỏ được tia Oz nằm giữa hai tia Oa và Oy Tính được suy ra Kết luận |
0,5 0,5 0,5 0,25 0,25 0,25 0,25 |
Câu 4 (1,0 điểm) |
Ta có: ... ... Cộng từng vế của các bất đẳng thức trên: |
0,5 0,25 0,25 |
|
ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA KÌ 2 NĂM HỌC 2013 - 2014 MÔN: TOÁN - LỚP 6 Thời gian làm bài: 90 phút |
1) ![]() |
2) ![]() |
3) ![]() |
4) ![]() |
1) ![]() |
2) ![]() |
3) ![]() |
4) ![]() |
km, chiều rộng kém chiều dài
km. Tính chu vi và diện tích của khu đất.
;
; 

không, vì sao?
có giá trị là một số nguyên.
và
.| Câu | Đáp án | Điểm |
| Câu 1 (2 điểm) |
1) ![]() |
0,25 |
(không rút gọn vẫn cho tối đa, nếu bài điểm 10 thì xem xét ở một số chỗ khác để trừ điểm toàn bài) |
0,25 | |
2) ![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
3) ![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
4) ![]() |
0,25 | |
![]() |
0,25 | |
| Câu 2 (2 điểm) |
1) ![]() |
0,25 |
![]() |
0,25 | |
2) ![]() ![]() |
0,25 | |
![]() ![]() |
0,25 | |
3) ![]() |
0,25 | |
![]() ![]() |
0,25 | |
4) ![]() ![]() |
0,25 | |
hoặc (thiếu một đáp số xem xét để trừ toàn bài) |
0,25 | |
| Câu 3 (2 điểm) |
Chiều rộng của hình chữ nhật là: ![]() |
0,25 |
Thực hiện phép trừ và ghi đơn vị đúng: (km) |
0,25 | |
Chu vi hình chữ nhật ![]() |
0,5 | |
Tính đúng chu vi và ghi đơn vị: (km) |
0,5 | |
Diện tích hình chữ nhật: ![]() |
0,25 | |
Tính và ghi đơn vị đúng (km2). Cả câu có 3 chỗ ghi đơn vị, nếu ghi thiếu hoặc sai đơn vị từ 2 chỗ trở lên thì trừ điểm toàn câu 0,25 điểm |
0,25 | |
| Câu 4 (2 điểm) |
Vẽ hình đúng | 0,25 |
1) Lập luận để tia Oy nằm giữa tia Ox và Oz |
0,25 | |
Từ đó suy ra ![]() |
0,5 | |
Thay số và tính đúng góc ![]() |
0,5 | |
2) Tính đúng ![]() |
0,25 | |
| Lập luận để chỉ ra tia Ot là tia phân giác | 0,25 | |
| Câu 5 (2 điểm) |
1) Để A là số nguyên thì ![]() |
0,25 |
Do ![]() |
0,25 | |
nên hay n là ước của 2 |
0,25 | |
Chỉ ra đúng 4 giá trị của n: ; ; ; ![]() |
0,25 | |
2) Để so sánh hai phân số ta đi xét hiệu ![]() |
0,25 | |
Nếu thì hai phân số bằng nhau với mọi n khác |
0,25 | |
Nếu xét đủ các trường hợp để so sánh |
0,25 | |
Nếu xét đủ các trường hợp để so sánh |
0,25 |
Nguồn tin: Giáo viên: Lê Cẩm Nhung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Video hướng dẫn cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội công bố số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2024-2025
Hà Nội: Cách tính điểm xét tuyển vào 10 trường công lập năm học 2024-2025
Gần 750 học sinh Tiểu học Thanh Oai giao lưu Viết chữ đẹp
Hội nghị tổng kết hội thi GVG cấp học Mầm non năm học 2023 - 2024