| Phần | Câu | Yêu cầu kiến thức kĩ năng | Điểm |
| I | 1 | -Tác phẩm : Chiếc lá cuối cùng . -Tác giả : O Hen- ri |
0,5 điểm 0,5 điểm |
| 2 | -Đồng ý -Giải thích : Tình thương là tình cảm nồng nhiệt làm cho gắn bó mật thiết và có trách nhiệm với người, với vật . Tình thương khiến cho người ta luôn hướng về nhau để chia sẻ, thông cảm, đùm bọc lẫn nhau. |
0,5 điểm 0,5 điểm |
|
| 3 | -Câu ghép : Cuộc sống chúng ta/ sẽ khô cằn biết bao nếu CN VN tâm hồn ta / không có tình yêu thương. CN VN -Mối quan hệ giữa các vế của câu ghép :Điều kiện - kết quả |
0,5 điểm 0,5 điểm |
|
| II | 1.Kỹ năng: - Viết đúng thể loại văn thuyết minh, biết trình bày và sắp xếp các ý một cách hợp lý. Bố cục bài viết rõ ràng, diễn đạt mạch lạc. Không có sai sót lớn về dùng từ, đặt câu….. |
||
| 2.Kiến thức: HS có nhiều cách trình bày tuy nhiên bài làm cần đảm bảo các ý sau: -Lịch sử : Mũ bảo hiểm xuất hiện từ hàng ngàn năm trước lúc đầu được làm bằng da ,rồi dần thay thế bằng kim loại được dùng chobinh lính trong chiến tranh và ngày nay mũ được thiết kế rất đẹp ,đa dạng về chủng loại và màu sắc . -Cấu tạo : Có 3 lớp +Lớp vỏ ngoài cùng : cứng được làm bằng nhựa siêu bền và thường được phủ một lớp bóng với nhiêu màu sắc ... +Lớp lót giữa: thường được làm bằng vật liệu mềm ,xốp .. +Lớp lót trong : làm bằng vải mềm +Quai có khóa cài chắc chắn để cố định mũ . -Hình dạng : thường có 2 loại mũ nửa đầu và mũ trùm đầu -Cách thức và hoàn cảnh sử dụng :sử dụng khi tham gia giao thông,khi làm việc trên công trình Đội mũ lên đầu ,mũ vừa phải ôm sát lấy đầu ,khi đội mũ phải cài khóa ,khóa quai phải vừa cằm không quá rộng hoặc quá chặt . -Tác dụng : Để giảm chấn động do va đập bảo vệ vùng đầu đặc biệt là não Dùng để chắn bụi ,mưa gió và bảo vệ mặt . -Cách bảo quản -Nhận xét bình luận một vài câu về mũ bảo hiểm nhập lậu ,hang nhái hàng kém chất lượng . |
|||
Bảo đảm các yêu cầu về kiến thức nhưng còn mắc lỗi về kỹ năng. Trình bày ý chưa đầy đủ, còn mắc nhiều lỗi thuộc về kỹ năng. Trình bày ý sơ sài, kỹ năng làm bài yếu. Lưu ý: các mức điểm cụ thể khác, giám khảo căn cứ vào thực tế bài làm để xác định một cách phù hợp. - Khuyến khích các bài làm thể hiện tính sáng tạo . |
7.0 điểm 5.0.-> 6.0 điểm 3.0 -> 4.0 điểm 1.0 -> 2.0 điểm |
Nguồn tin: Giáo viên: Thái Thị Hải
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Video hướng dẫn cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội công bố số lượng thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2024-2025
Hà Nội: Cách tính điểm xét tuyển vào 10 trường công lập năm học 2024-2025
Gần 750 học sinh Tiểu học Thanh Oai giao lưu Viết chữ đẹp
Hội nghị tổng kết hội thi GVG cấp học Mầm non năm học 2023 - 2024